Thứ Ba, 24 tháng 11, 2015

Liên Khúc Để Tình Nghiêng Xuống Đời



ĐỂ KHI TÌNH NGHIÊNG XUỐNG ĐỜI.

Để khi tình nghiêng xuống đời
Lệ trăm sông đổ về khơi
Chiếc nhạn bơ vơ giữa trời
Bóng chìm con nước chơi vơi.

Để khi tình ghé môi hôn 
Ngàn thương sầu dâng mắt buồn
Ngậm ngùi lời sông gọi biển
Tơ tình chới với ngàn phương.

Để khi tình đã bên người
Ngàn sóng hát thuyền ra khơi
Buồm căng. Trăng đầy. Đêm mới
Tình ơi! ... Xin thả lên trời…

Và khi tình đã theo người
Cánh buồm chao giữa dặm khơi
Thương loài sò trai ngậm ngọc
Nuốt nghìn lệ biển trong người !!..

Hương Chiều
(Thi tập "Trở Giấc")

****

TÌNH EM, EM HÃY TRAO TÔI

Tình em nghiêng xuống đời tôi
Lâng lâng xao xuyến chơi vơi
Chim hồng thôi chao cánh mỏi
Hương tình cao vút lên khơi.

Thẹn thùng em áp đôi môi
Xôn xao hoa bướm bồi hồi
Môi hồng tỏa hương thơm ngát
Quay cuồng ngây ngất nụ hôn!

Bây chừ tình đã lên ngôi
Buồm căng đưa thuyền ra khơi
Giữa bầu trời cao trăng sáng
Xin trời chứng giám tình tôi!

Tình em, em hãy trao tôi
Tôi xin làm loài sò, trai
Và sẽ vì em ngậm ngọc
Muôn đời mình mãi bên nhau.

Đặng Hoàng Sơn
25/03/2015

****

NỬA MẢNH TÌNH NGHIÊNG

Bóng nghiêng tình nửa mảnh đời
Chập chờn kỷ niệm buông lơi
Lục bình trôi xuôi về biển 
Lệ mờ sông Hậu chơi vơi.

Mơ màng bóng ngã hoàng hôn
Penseé tím nở đầy hồn
Lặng thầm trầm tư nhung nhớ
Đáy tim chôn kín sầu tuôn. 

Tìm đâu vì sao đổi ngôi 
Mặn mà son sắc phai phôi
Thuyền hoa gieo neo lạc bến
Ngắm trăng vàng trải... bồi hồi. 

Theo người tình vội ra khơi
Cánh chim lẻ bạn...rã rời
Chao dao giữa mùa giông bão
Mây cuốn thơ bay ngang trời. 

Đỗ Thị Minh Giang

26/03/2015