Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Gửi Nhánh Mai Tâm

"Hoa vàng ta để chờ anh
Hiện thân ta hát trên cành Mai Tâm "

                   ( Thơ Phạm Thiên Thư )

Dẫu không hẹn mà như từng ước hẹn
Ta với người  trời đôi kẻ đôi phương
Hoa Dã Thảo tỏa ngàn hương đưa lối
Có phải không ..là mộng cũng không thường ..

Xin một thoáng ..dẫu chưa đầy một thoáng
Dẫu lạc về vạn nẻo của  trời mê
Xin theo bước thời gian dù rất trễ..
Dẫu tình xưa ai biệt lối đi về ..

Xin cất bước thong dong vào quán hẹn
Ta chuốc trà khai một khúc liên ngâm
Xin cứ mặc bao muộn phiền hối hả
Ta với người nốc cạn chén bâng khuâng ..

Và Anh ạ ..hoa nở vàng một sớm
Nầy em ơi ..Con bướm dẫu bay rồi ..
Thơ vẫn mộng..nụ tâm đời đã chớm
Cành Mai Tâm  ..ta hát gọi người vui

Hương Chiều
01/08/2015

****

Đóm Sáng 

Hãy cho tôi
Đóm lửa trong đêm
Soi giấc mơ dang dở
Cho tôi nhìn đóm bên song cửa
Cánh phù du khép mở đôi bờ

Một đóm sáng  - là thơ
Nhiệm mầu. Bỡ ngỡ .
Long lanh trời sương
Vỡ cười…lấp lánh nghìn hạt lệ
   
Gió vuốt mặt đêm
Bờ mi đen. Lạnh buốt .
Giọt sáng nhòa nhạt
Bóng tối chuyên quyền .

Hạt mưa lạnh .
Khua vào vách mộng.
Loài sâu đêm quặn mình
Nụ hoa leo nở vội trên kẻ nứt bờ tường
Cánh bướm vụt bay.
Mùi hương trên lá cỏ
Tôi bước ra giấc mơ thơ.

Hương Chiều

(Thi Tập  “TRỞ GIẤC”)


****

   

Gửi Theo Người Một Chút Xưa

Hỏi ai còn giữ chút xưa
Làm ơn gửi lại ít  xưa.. cho Người .

……….

Người về mấy độ hoa rơi
Vườn thu con bướm cõng đời lẻ loi
Người về mộng để đôi nơi
Cánh phù du mỏng ..hờn thôi phận mình !
Hỏi ai còn giữ chút tình??
Cho tôi chia với.. dẫu mình cách xa
Hỏi người nằm xuống chiều qua
Vần thơ còn đó…chia xa bây giờ
Tôi với Người một chút thơ
Cho tôi giữ lại chút xưa có Người …

Hương Chiều

( Thi Tập “ Và Em …Rất Xưa..”)